Lý do người dùng thích dùng mạng xã hội Facebook hơn

878

Facebook và Twitter được xem là mạng xã hội được cạnh tranh nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, số lượng người sử dụng facebook lại nhiều hơn Twitter.

Facebook là cái tên không còn xa lạ gì đối với “cư dân” mạng ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Nhưng tại sao Facebook lại được nhiều người biết đến như vậy?

Ở Việt Nam, mỗi tháng Facebook có thêm 1 triệu người sử dụng mới. Vào tháng Năm năm ngoái, số người sử dụng Facebook ở Việt Nam là 12 triệu.

Đến tháng Giêng năm nay, con số này đã tăng lên 22 triệu. Nếu sự tăng trưởng này diễn ra đều đặn thì cho đến ngày hôm nay con số này có thể đạt 24 triệu người. Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng người sử dụng Facebook nhanh nhất thế giới.

Người dùng thích mạng xã hội hơn facebook
Người dùng thích mạng xã hội hơn facebook

Khác biệt giữa Facebook và Twitter

Theo tin công nghệ, khi bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook, tất cả bài đăng, tin tức mới đều xuất hiện trên cùng một trang. Từ các câu status cho đến hình ảnh, bạn có thể xem tất cả mà không phải mở nhiều trang khác nhau. Nhưng trên Twitter thì hoàn toàn không như vậy. Trang chủ của Twitter có nhiều thôngbáo khác nhau của mọi người, những người là bạn hoặc người bạn theo dõi. Khi bạn click vào những dòng trạng thái đó mới hiện toàn bộ thông tin. Vì vậy, Facebook tiện lợi hơn Twitter về điều này.

Cập nhật trạng thái trên facebook có chế độ sửa

Facebook là nơi để bạn chia sẻ những cung bậc cảm xúc của mình. Bạn dễ dàng thấy và đăng tải rất nhiều status mang các thể loại cảm xúc khác nhau. Có thể là khó chịu, vui vẻ hay đôi khi lại là một câu triết lý để nghiền ngẫm và thậm chí là những status đem lại tiếng cười.

Thảo luận nhóm trên Facebook

Nếu bạn muốn lập một nhóm thảo luận trên Facebook, điều này rất đơn giản. Chỉ với một địa chỉ ID, bạn có thể lập nhiều nhóm khác nhau với mục đích sử dụng không giống nhau. Nhưng trên Twitter, khi muốn lập nhóm với mục đích khác nhau, bạn phải tạo một tài khoản mới. Vì vậy về điều này, Facebook linh hoạt hơn Twitter.

Block những người phiền hà trên Facebook

Facebook tích hợp sẵn tính năng “Block” nhằm mục đích giúp tài khoản của bạn được theo ý muốn cao nhất có thể. Có nhiều nội dung hoặc người mà bạn không thích nhưng lại xuất hiện trên Newsfeed quá nhiều. Chỉ đơn giản một cú “click” thì bạn sẽ không phải thấy những điều ấy nữa.

Theo congnghe3s, Facebook hiện đang là mạng xã hội có số lượng người dùng đang hoạt động và tham gia đông nhất trên thế giới. Những gì Facebook đem đến đều đáp ứng tương đối đúng với nhu cầu thực tế của người dùng. Nếu trước đây chúng ta dùng nhiều mạng xã hội để phục vụ cho nhiều mục đích của mình thì bây giờ Facebook đã gói gọn tất cả.